ฤดูฝน ส่งผลอย่างไรกับตัวคุณ

ฤดูฝน ส่งผลอย่างไรกับตัวคุณ

    ฤดูฝนส่งผลอย่างไรกับตัวคุณ แล้วตัวคุณนั้นเกรียดหรือชอบฝนเหมือนกันกับผมหรือป่าว โดยส่วนตัวของผมแล้วนั้นชอบฤดูฝนเป็นอย่างมาก ส่วนคนที่ไม่ชอบนั้นก็มีนะ 

คนที่ไม่ชอบฝนนั้นเขาก็อาจมีเหตุผลของตัวเขาเอง อาจจะเกรียดอากาศที่อบอ้าวของฝนหรืออาจจะเกรียดความชื้นแฉะหลังฝนตกก็ได้ หรือไม่ก็... ไม่ชอบความรู้สึกของตัวเองในเวลาที่ฝนตก

เมื่อก่อนผมก็เป็นคนที่ "เกรียดฝน" แต่พอเมื่อเวลาได้ผ่านไป ตั้งแต่ตอนไหนก็ไม่รู้ ผมถึงได้ชอบเวลาที่ฝนตก ชอบที่เวลาเปียกปอน ชอบอากาศอบอ้าวของมัน ชอบอากาศเย็นในตอนที่ฝนตก สิ่งที่ชอบที่สุดคือการที่จะได้อยู่กับตัวเองในเวลาฝนตก กับอากาศที่เย็นของฝน ในช่วงเวลาแบบนี้แหละที่ความคิดของผมทำงานได้ดีที่สุด

เพราะทุกครั้งที่ได้อยู่กับตัวเองโดยที่ไม่มีอะไรมาดึงดูดความสนใจไปจากตัวเอง  มันเป็นช่วงเวลาที่ผมได้คิดทบทวนตัวเองและรับฝังความรู้สึกของตัวเอง เป็นเวลาที่มีคุณค่ามากๆสำหรับผมหรือสำหรับใครอีกหลายๆคน การที่เราผ่านช่วงเวลาที่หนักหน่วงมันคือช่วงเวลาที่เราได้รู้สึกว่าโตขึ้น

ในเวลาที่ผมนั้นมีความสุข ผมกับรู้สึกว่าผมไม่ได้ค่อยเติบโตขึ้นเลย แต่ผมกับรู้สึกเหมือนได้กลับกลายเป็นเด็กอีกครั้งมากกว่า อย่างนั้นเองผมจึกคิดว่าฝนที่ตกลงมามันอาจกำลังจะสอนอะไรบางอย่างในเราอยู่ก็ได้ #แก้วชา #mailekna

ความคิดเห็น